Hãy để đám cưới là bộ phim đáng nhớ nhất của chính bạn

Mùa cưới lại đến. Đúng thời điểm này 1 năm trước, mình đã từng bị quay cuồng với 2 chữ  “đám cưới”. Khi nhắc đến đám cưới, ti tỉ thứ phải lo và triệu triệu thứ đau đầu, rồi cãi vã vì những bất đồng giữa hai nhà về ngày tháng tổ chức, lễ nạp, rồi cô dâu khóc lóc và sợ hãi lo lắng rằng mình có nên là “Cô dâu chạy trốn – another Runaway Bride Julia Robert” không nhỉ?… Nhưng sau tất cả những lo lắng, mệt mỏi đó, các bạn gái đã kết hôn chắc hẳn sẽ có cảm giác giống mình, đó là niềm hạnh phúc và cảm giác ngọt ngào sau đám cưới, đặc biệt là cả cảm giác hụt hẫng khó tả khi nghĩ về “ô, sao đám cưới mình xong rồi à? Hết rồi à? Nhanh nhỉ?:D”.

Bài viết này mình muốn trả nợ bản thân và các chị em. Mình đã tự hứa rằng sau đám cưới, mình sẽ ngồi lại và viết lại những trải nghiệm hạnh phúc đó lại, thế nhưng ngày này hoãn ngày khác, việc này chồng việc kia, hoãn đến 1 tuần, đến sau tuần trăng mật…rồi bây giờ là gần 1 năm sau ngày cưới :D.

Nhắc lại thời điểm này 1 năm về trước, hai đứa vẫn còn tưng tửng và đầu óc chỉ nghĩ ăn đâu chơi gì…Thì ai biết được trong đầu “chú rể Phan” lúc ấy đã ấp ủ ý định kết hôn khi thu sang, đông sắp tới, anh chàng nghĩ phải đi đi về về đón bạn gái cách 10km thật là ngại, rồi đêm lạnh biết ôm ai… Nhưng chết một cái là anh chàng ấy lại ngậm hột thị cho tới tận tháng 10 mới “mở mồm” ra propose – mà tiếng Việt, người ta gọi là cầu hôn. Vậy là đoàng 1 phát, đôi bạn trẻ quyết định CƯỚI trước sự ngỡ ngàng và lo lắng của không ít người là chắc hẳn đôi bạn trẻ đã lỡ ăn kem nên mới chuẩn bị đám cưới trước có hơn 2 tháng trời!

Cô dâu (lúc bấy giờ do xì trét quá, rất ghét bị gọi là cô dâu! “Sao mà ai cũng mở mồm cô dâu, cô dâu thế nhỉ? Khó chịu quá! Cứ gọi tên mình không được à?” – Nhưng giờ thì lại thèm được làm cô dâu quá trời:))), trong cái mớ hỗn độn của cái người ta gọi là cold-feet – xì trét tiền đám cưới, lại bị “hấp dẫn” vào niềm hạnh phúc khó tả có tên – Chuẩn bị đám cưới mình như thế nào nhỉ?

Chúng ta cũng phải thừa nhận 1 điều rằng, chẳng phải mỗi cô dâu mà cả chú rể cũng rất xì-trét vô cùng trong quá trình chuẩn bị đám cưới!
Chúng ta cũng phải thừa nhận 1 điều rằng, chẳng phải mỗi cô dâu mà cả chú rể cũng rất xì-trét vô cùng trong quá trình chuẩn bị đám cưới!

Cũng như bao nhiêu chị em khác, mình cũng muốn có một đám cưới “như ý”. Nói vậy nhưng để được như ý thì vô cùng lắm, và một vài những tiêu chí hay hiện thực đau lòng mà không ít người trong số chúng ta phải đối mặt là: 1. Đẹp nhưng vẫn phải tiết kiệm, ít tiền! 2. Và hơn hết cả là, nó phải là thứ  gì CỦA MÌNH, THUỘC VỀ MÌNH (trong tiếng Anh mình nghĩ là từ personal sẽ lột tả được tất cả). Và để đám cưới ấy thực ra là của mình, mình đã không ít lần bàn luận với chú rể theo kiểu  cô dâu là tư vấn trang trí đám cưới – wedding planner còn chú rể là khách hàng phải miễn cưỡng nghe theo. Nhắc lại thời điểm đó, mình đang làm ở Consulus – công ty tư vấn thương hiệu ở Châu Á và mình đã học được 1 điều là:

Dù bạn đem đến cho mọi người sản phẩm hay dịch vụ gì, hãy coi đó như một thước phim. Sau khi khán giả tham gia vào bộ phim của bạn, bạn có để lại cho họ những cảm giác/ký ức tuyệt vời về sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không?

Với mình, đám cưới, không chỉ được tổ chức để mọi người, bạn bè là một phần trong đó, mà đặc biệt nhất, chính là bộ phim hạnh phúc và đáng nhớ nhất cô dâu và chú rể cùng nhau tạo ra, cùng nhau trải nghiệm và giữ lại trong ký ức cho đến khi đầu bạc răng long. Do vậy, bộ phim đó cần phản ánh câu chuyện tình yêu, cá tính hay con người của cả hai! Và đặc biệt là khi bỏ tên, che mặt hai nhân vật chính đi, ai cũng biết đó là đám cưới của mình, không phải của ai khác. 

1. Những ấn tượng đầu tiên: Bộ phim của chúng tôi thuộc thể loại gì?

Bộ phim đám cưới ở đây đề cập tới cả hành trình từ chuẩn bị ban đầu cho tới kết thúc đám cưới. Chúng tôi đã tự đặt bản thân vào vị trí của một người bạn, khi tham gia vào bộ phim đám cưới Huyên – Phan, ấn tượng ban đầu của người đó khi biết chúng tôi cưới là gì? Ngay từ những chi tiết đầu tiên, chúng tôi đã muốn tạo cảm nhận đây “đúng là đám cưới của Huyên và Phan”, thể hiện cá tính và con người chúng tôi.

Những chi tiết tiết mở đầu của bộ phim – hay album pre-wedding, chúng tôi quyết định đó phải là một đoạn phim ngắn kể lại tình yêu của chúng tôi. Do vậy, thay vì lựa chọn một studio, chúng tôi quyết định lựa chọn làm một album tự nhiên (Do bạn Trần Thế Vượng và ekip giúp đỡ). Album có chủ đề – còn gọi là Theme chính là câu chuyện tình yêu của chúng tôi một cách chân thực và tự nhiên nhất.

+ Câu chuyện ấy bắt đầu ở Nhà Hát Lớn khi Đoàn nghệ sĩ Flamenco Tây Ban Nha đến biểu diễn tại Hà Nội. Đó là lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau và có mơ chúng tôi cũng không thể nghĩ rằng đó là người mình sẽ gắn bó cả đời.

Trang 1 - 2_resize

+ Tình yêu của chúng tôi lớn dần từ những lần ăn ốc vỉa hè, cháo trai Ngõ Huyện, bia hơi Tạ Hiện, chờ nhau ở bể nước khu tập thể (nhà tôi) hay ngắm mặt trời lặn trên cầu Long Biên…

Trang 3 - 4_resize

wedding Huyen Phan 1

+ Và câu chuyện của chúng tôi không thể thiếu những người bạn tuyệt vời, dù đôi khi hay bắt nạt nhau, nhưng sao mà gặp nhau lúc nào cũng toàn là cười ngặt nghẽo…

wedding Huyen Phan2

+ Và không thiểu thiếu được những khoảng khắc trên cầu Long Biên khi lần đầu tiên “chú rể” được nắm tay “cô dâu” vào ngày 14-2 va-lung-tung cũng như ai.

wedding HUyen Phan

wedding Huyen Phan 3

Một lần nữa, album là đoạn phim ngắn giúp chúng tôi nhớ lại những lần hẹn hò khó quên ngõ nhỏ phố nhỏ nơi góc phố Hà Nội, và đặc biệt là Đài truyền hình KTS VTC nơi tôi đã từng làm việc.

wedding huyen phan 5

Hạnh phúc ấy cũng không thể trọn vẹn nếu thiếu đi sự chúc phúc của những người bạn chung của chúng tôi, những người bạn đã đồng hành trong suốt thời gian chúng tôi “tán tỉnh nhau”.

Wedding Huyen Phan o

Và cũng như bao người, đám cưới này là sự đánh dấu một bước ngoặt vô cùng lớn trong cuộc đời cả hai. Chúng tôi không mong gì hơn, cùng sống hạnh phúc bên nhau tới khi mắt mờ chân chậm.

Wedding Huyen Phan 12

Album như một đoạn phim tua nhanh ghi lại những khoảng khắc khó quên trong hai năm cuộc đời của chúng tôi. Nhưng khác với việc miễn cưỡng tạo dáng theo nhiếp ảnh studio, chính chúng tôi đã có những giây phút thoải mái khi được chụp lại những bức hình theo ý mình và chính những buổi chụp ảnh, lại là những trải nghiệm khó quên của tuổi trẻ trước khi chấm dứt đời độc thân!

2. Sau ấn tượng đó, những chi tiết gì làm nên phong cách bộ phim là của riêng Huyên&Phan?

Tông màu.

Chắc hẳn các bạn ai cũng biết, lúc chuẩn bị đám cưới việc lựa chọn tông màu cho đám cưới vừa là việc vui cũng là việc thật “khó thống nhất” vì cô dâu thích màu này, chú rể thích màu kia. Trong khi chú rể thích màu xanh cô ban lịch lãm, cô dâu lại thích màu vàng tươi trẻ, sôi nổi…Sau một thời gian dài lựa chọn, chúng tôi đã đi đến quyết định lựa chọn tông màu chủ đạo là sự kết hợp của: Trắng – xanh cốm – vàng chanh – điểm thêm da cam.

Lý do: Những màu sắc trên đều là những sắc màu thể hiện cá tính trẻ trung, sôi nổi, háo hức, tràn đầy sức sống – tất cả những gì thể hiện cảm xúc và cá tính của cả 2 chúng tôi.

Và bạn sẽ tự hỏi, việc lựa chọn màu sắc chỉ cần ở phòng tổ chức tiệc cưới vào ngày cưới? Câu trả lời là KHÔNG. Tông màu được chúng tôi lựa chọn xuyên suốt quá trình chuẩn bị đám cưới, và xuất hiện trong những chi tiết như trang phục trong album cưới, hoa cưới, thiệp cưới…

Thiệp cưới

Nhắc tới thiệp cưới, sẽ thật buồn nếu như chúng tôi phải những mẫu thiệp cưới phổ biến có sẵn. Chúng tôi đã rất may mắn khi có người bạn ở Singapore, đã thiết kế thiệp cưới cho chúng tôi. Nhưng bài học ở đây để chia sẻ với các bạn gái, đừng ngần ngại hỏi bạn bè nhờ giúp đỡ, vì đây là sự kiện trọng đại của cả đời mình.

Camera 360

Giữa những thiết kế thiệp cưới rất đẹp hiện nay theo phong cách floral, vintage, black & white, người thiết kế đã quyết định sử dụng hình ảnh hoạt hình cô dâu-chú rể giống hệt với chúng tôi và 2 tông màu chủ đạo xanh cốm-vàng chanh tạo ra thiệp cưới ngộ nghĩnh, đặc trưng của riêng chúng tôi.

Video trước đám cưới.

Quay phim nghiệp dư của chúng tôi cũng đã không quên ghi lại những khoảng khắc vui vẻ trong những ngày rong ruổi chụp ảnh ở Hà Nội của chúng tôi, để tạo nên 1 video tiền đám cưới không thể của ai khác.

3. Cao trào của bộ phim diễn ra như thế nào?

Đến đây chắc hẳn các bạn đều đoán được cao trào hay đỉnh điểm của bộ phim chính là Đám cưới thực sự của chúng tôi, đã diễn ra như thế nào? Tiết lộ, đám cưới đã diễn ra từ 10 tháng trước, vào ngày 12 tháng 12 năm 2013 tại nhà hàng Queen Bee Láng Hạ. 😀

Với mỗi khách mời, chúng tôi đã tưởng tượng khi họ tham dự đám cưới hôm đó, giống như đang tham gia vào một hành trình trải nghiệm màu sắc và không gian đám cưới của Huyên – Phan. Do vậy, các chi tiết trang trí đã được sắp đặt theo hành trình này.

Bắt đầu là standee màu sắc chỉ đường cho khách tham dự lên phòng tiệc:

Picture 11

Khi đến sảnh, khách mời sẽ nhìn thấy khu vực backdrop chụp ảnh và bàn reception theo tông màu xanh cốm – vàng:

DSC_4483

Bàn reception do Melibu trang trí.

reception table1 reception table

Màu sắc trong phòng tiệc cũng được trang trí theo phong cách này và âm nhạc sôi động thể hiện cá tính của cô dâu chú rể:

DSC_4458

Khu vực bàn trà được tô điểm bởi những chiếc bánh xanh-vàng nhỏ xinh, đáng yêu.

share

Cái kết không thể hạnh phúc hơn

Các cụ có câu, người tính không bằng trời tính, như trường hợp của chúng tôi là, vợ tính không bằng chồng tính!

Có lẽ, với những cô dâu thích tự tay chuẩn bị, trang trí từng chi tiết nhỏ trong đám cưới giống mình, thì không còn điều gì hạnh phúc hơn là chú rể (vốn là những người không quan tâm mấy đến chuyện này) lại ủng hộ và “góp tài lẻ” của mình vào đám cưới, thể hiện sự quan tâm thực sự của chú rể dành cho cô dâu. Với tôi, đó là món quà không thể bất ngờ hơn khi chú rể đột ngột lùi lại khi đang sánh đôi trên bục bước lên sân khấu, và đột nhiên, giai điệu Anything but love của Daniel Schumacher bất ngờ vang lên…Không ai khác, đó chính là giọng của chú rể! (Với những đạo cụ, và âm thanh được chú rể và bạn bè đã bí mật chuẩn bị từ trước).

wedding Huyen Phan chu re

Món quà bất ngờ của chú rể chính là nốt thăng không thể tuyệt vời hơn cho cái kết đám cưới của chúng tôi, và cũng để lại không ít cảm xúc cho các chị em hôm đó 😀

4. Bộ phim đám cưới Huyên-Phan để lại cảm xúc/ký ức gì cho những người tham gia?

Chúng tôi cũng không quên “hối lộ” mỗi khách mời những món quà nhỏ xinh như một sự chúc phúc cho chúng tôi.

C360_2014-10-28-23-08-31-345

Nhưng ngoài món quà vật chất đó, điều quan trọng, cả hành trình đám cưới từ lúc đầu cho tới kết thúc của chúng tôi để lại cảm xúc gì cho những người tham dự?

Với tôi, việc tự tay chuẩn bị và trang trí đám cưới của mình là một điều hết sức tuyệt vời. Bộ phim đó, sau khi kết thúc, đã khiến tôi mỉm cười dường như cả 2 tuần sau đó với những cảm xúc hết sức ngọt ngào…

Đám cưới được trang trí với ngân sách có giới hạn và những hạn chế nhất định, và chẳng thể được như chúng tôi muốn, với nhiều chi tiết chưa thực hiện được, chẳng hạn bộ thiệp cưới, phù rể, phù dâu… Tuy nhiên, các bạn gái sắp kết hôn cần những lời khuyên để tạo ra bộ phim của riêng mình với ngân sách hạn chế, xin đừng ngần ngại, mình rất vui nếu có thể giúp đỡ được gì từ kinh nghiệm ít ỏi của bản thân.

P/S: Những ý tưởng về bộ phim đám cưới được mình nghĩ ra dựa trên mô hình “4 Khung” – Mô hình độc quyền của Consulus. Các bạn muốn tìm hiểu thêm về mô hình này trên trang web của Consulus nhé.

2 thoughts on “Hãy để đám cưới là bộ phim đáng nhớ nhất của chính bạn

Leave a Reply

