Áp dụng các nguyên tắc trong thiết kế vào kinh doanh

Khi tôi làm việc tại Consulus, là một người “mù tịt” về kinh doanh nói chung và branding, marketing nói riêng, tôi may mắn được làm việc với những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực, và tiếp xúc với những người có tư tưởng rất tuyệt vời. Một trong số họ là Lawrence Chong, CEO Consulus, cũng là người đồng sáng lập ra công ty. Tôi cũng đã học được rất nhiều từ Lawrence Chong, thông qua việc dịch những bài viết của Lawrence Chong ra tiếng Viết, chuyển tải những quan điểm của một người có con mắt của một nhà thiết kế nhưng cũng là người có tầm nhìn tuyệt vời trong kinh doanh.

Một trong các bài viết tôi rất tâm đắc của Lawrence Chong là bài “Thành công nhờ thiết kế” trong đó nhấn mạnh việc áp dụng những tư duy và nguyên tắc trong thiết kế vào kinh doanh có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh như thế nào và lấy ví dụ cụ thể của lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới như Steve Jobs của Apple, Howard Schultz của Starbucks và Ho Kwon Ping của Banyan Tree đã áp dụng những nguyên tắc trong thiết kế vào kinh doanh và đạt được thành công như thế nào. Các bạn tham khảo bài viết gốc đã được dịch ra tiếng Việt tại: consulus.com/thanh-cong-nho-thiet-ke/

10606135_10152366863421687_520152791585794111_n

Minh họa: Hình ảnh của Banya Tree tại Phuket – trích từ Facebook của Banyan Tree. Bản quyền thuộc về Banyan Tree Hotels and Resorts.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s